02/08/2013

Website bị Kaspersky phát hiện nhiễm virus Heur:Trojan.script.generic

Hỏi: Tình hình là em sử dụng Blogger Template chỉ toàn là javascript, html, css.... Khi em dùng Eset NOD32 vào web thì bình thường chẳng sao cả. Nhưng hôm nay sang máy của bạn vào web thử thì web báo lỗi: "Heur:Trojan.script.generic". Máy của bạn em đang cài Kaspersky. Em không hiểu cái con Trojan.script.generic là con gì và làm cách nào để diệt nó chứ cứ tình hình này Google sẽ Block website của em mất. Bác nào đã có kinh nghiệm hoặc đã từng gặp trường hợp thế này thì giúp em cách xử lý với. Thank! 


Đáp: Chào bạn! Heur:Trojan.Scrip.Generic là một loại virus hết sức nguy hiểm. Nó là nguyên nhân làm cho anh em thiết kế web và các SEOer (tối ưu web) trên thế giới phải đau đầu. Website bị nhiễm virus này thì khi người dùng truy cập vào trang web của bạn sẽ tự nhiên bị chuyển tới 1 trang website khác (chính là website của Hacker). Website của Hacker có thể là 1 website giả mạo hoặc chứa các mã độc tấn công người dùng. 

Điều quan trọng hơn cả là khi bị nhiễm virus Heur:Trojan.script.generic thì chỉ sau vài ngày, website của bạn sẽ bị mất hoàn toàn lượt truy nhập. Lý do là Google và các Search Engine khi phát hiện ra website của bạn nhiễm mã độc sẽ Block và đưa ra cảnh báo khi người dùng truy nhập website của bạn. Ngoài ra, trên các máy tính có cài phần mềm bảo mật cũng sẽ đưa ra cảnh báo và Block website của bạn. 

Để diệt virus Heur:Trojan.script.generic này, đầu tiên bạn phải Download toàn bộ website về máy tính rồi cài phần mềm diệt virus và quét toàn bộ Source Code của website để diệt sạch virus này. Sau khi đã chắc chắn diệt sạch virus bên trong Source của Website, bạn hãy Upload lại Source Code sạch này lên máy chủ.

No comments:

Post a Comment