02/08/2013

RequisitePro hợp lý cho yêu cầu quản lý sử dụng công nghệ mới

Từ Kumar Mani hàng loạt để nắm bắt, quản lý và theo dõi cơ cấu nhu cầu của phương pháp mới. Phương pháp này dựa trên khuôn khổ dựa trên lý thuyết, và áp dụng cho tất cả các dự án CNTT. Nếu bạn là một công ty, dự án tích hợp trong một kiến trúc sư phải đối mặt phức tạp CNTT yêu cầu, hoặc người quản lý, bạn có thể sử dụng những phương pháp này để quản lý các dự án và giúp đảm bảo thời gian giao hàng kịp thời. Bài viết này khám phá việc sử dụng của IBM Rational?? Công cụ thiết lập để đạt được, nhưng nó có thể nhân rộng, đơn giản như sử dụng các sản phẩm khác.


Giới thiệu

Bài viết này mô tả một phương pháp và khuôn khổ một bài nêu bật nhu cầu, nhu cầu về khoa học, phân tích, quản lý dự án và nhu cầu trong suốt vòng đời của công nghệ. Mặc dù bài viết này là việc sử dụng các công cụ hợp lý để minh họa những kỹ thuật này, nhưng không cụ thể dẫn đến các sản phẩm này. Mục tiêu của bạn là sử dụng khuôn khổ cơ bản của công nghệ và thích ứng với họ để dự án của bạn. Kiến trúc sư CNTT của Rational đã quen thuộc với, tất nhiên, sẽ có thể dễ dàng nhân rộng trong các dự án của họ về các công nghệ này.

Nhu cầu là rất quan trọng vì họ là từ trung tâm của khuôn khổ phát triển. Hình 1 cho thấy Open Group Architecture Framework Kiến trúc Phương pháp phát triển (TOGAF ADM) và tám của giai đoạn.

Hình 1. TOGAF Kiến trúc Phương pháp phát triển






Nhu cầu là một nhu cầu, cơ hội hoặc thiếu hiệu quả trong suốt quá trình phát triển toàn bộ, lái xe các giai đoạn khác. Tuy nhiên, nhu cầu quản lý dự án vì nhiều lý do khác nhau thường bị bỏ qua hoặc không được giải quyết thỏa đáng. Kiến trúc sư IT thường hỏi:

"Tôi đã được sử dụng để mô hình hay sản phẩm phát triển hợp lý, nhưng làm thế nào tôi có thể liên kết họ và nhu cầu đó?"

"Chúng tôi đã có các công cụ XYZ và có đặc điểm tương đương, đề cập ở đây có các tính năng nào tốt hơn không?"

Chuyên gia CNTT, như một tuyên bố rõ ràng về nhu cầu công nghệ của họ, để họ có thể bắt đầu viết mã. Dự án quản lý và người tiêu dùng không rõ ràng như là hợp lý RequisitePro? Những lợi ích của các công cụ như vậy, nó không phải là rõ ràng chúng với Rational Portfolio Manager, khả năng thích ứng của các công cụ quản lý dự án như thế này. (Một số dự án sử dụng toàn bộ công cụ hợp lý, ngoài RequisitePro) Trong bài viết này! Cũng trả lời một số hợp lệ.

Các công cụ như Rational, nếu sử dụng đúng cách, nó có ý nghĩa lớn. Một số nhà quản lý dự án các công cụ (chẳng hạn như RequisitePro) nghĩ rằng xe tăng, vì nhu cầu có nghĩa là các yêu cầu này được nhập vào công cụ này, và sau đó báo cáo phát hành từ công cụ. Vì vậy, các quản lý dự án trên tại sao họ không thể nhìn thấy lợi ích của sự ngạc nhiên thực sự.

Mục đích của bài viết này là để điền vào các tài liệu sản phẩm và phương pháp của các khoảng trống giữa các văn bản. Các công cụ hợp lý cho một tài liệu mô tả hay các tính năng và khả năng của mình, các phương pháp tài liệu chứa rất nhiều phương pháp và thực hành tốt nhất. Tuy nhiên, kiến trúc sư IT vẫn còn phải đối mặt với làm thế nào để tối đa hóa những lợi ích của công cụ này được vấn đề. Trong bài này, bạn sẽ học yêu cầu kinh doanh, trường hợp sử dụng, cũng như khả năng theo dõi cơ bản, cùng với hệ thống cấp yêu cầu, thành phần, và việc theo dõi quá trình thử nghiệm.

Hệ thống Đế chế Tổng công ty

Để chứng minh làm thế nào tốt nhất để sử dụng khuôn khổ của công nghệ nhu cầu, loạt bài này sẽ được tham gia từ các hệ thống Đế chế Tổng công ty (ESC) nói riêng, giả sử ví dụ, máy tính cá nhân, máy tính xách tay máy vi tính, linh kiện máy tính và phần cứng liên quan, chẳng hạn như máy ảnh web và nhà sản xuất microphone tưởng tượng và nhà cung cấp. ESC đã có một ứng dụng Web, và đã cho phép nhiều ứng dụng của nó. Bây giờ các nhà lãnh đạo của công ty muốn tinh giản quá trình cơ cấu lại công ty để cấp độ tiếp theo, do đó năng lực hoạt động của tự động hóa, bằng cách sử dụng một kiến trúc doanh nghiệp, cuối cùng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Nhu cầu kinh doanh

Dự án CNTT thành công kinh doanh cần có một khởi đầu tốt. Kỹ thuật tài liệu có chứa các phương pháp kỹ thuật yêu cầu, kỹ thuật và thực hành tốt nhất. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận về nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu kinh doanh thường là rất mơ hồ, vô kỷ luật, và nói chung là khó hiểu. Sự vắng mặt của một biểu hiện rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu cho việc truyền tải các nhu cầu kinh doanh, sau đó ánh xạ tới các yêu cầu kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến. Hãy cho chúng tôi một lần nữa xem xét một số nguyên tắc cơ bản các yêu cầu kỹ thuật.

Chú ý đến kinh doanh

Nhu cầu kinh doanh nên chú ý đến nhu cầu kinh doanh thực tế và khái niệm hoạt động với các tính năng khác rõ ràng (như tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu hay kết quả). Thường là một sai lầm đến mục tiêu kinh doanh (ví dụ, "để đạt được mục tiêu 20% giảm chi phí") báo cáo cho doanh nghiệp một nhu cầu.

Đơn giản càng tốt

Cần phải được cụ thể, đo lường, điều khiển, có thể được thực tế và có giới hạn thời gian. Đây là thách thức hơn so với trông. Tuy nhiên, hãy hỏi các câu hỏi sau bằng cách tìm kiếm có thể dễ dàng hoàn thành:

Tại sao sử dụng cách này?

Bạn sẽ nhận được những loại kết quả, hoặc nếu vấn đề được giải quyết, bạn sẽ có thể làm gì?

Cụ thể, những gì quá trình sẽ bị ảnh hưởng bởi rối loạn này?

Quá trình này sẽ được thông qua những gì lợi ích bồi thường (như là tính toán)?

Phải làm gì để thay đổi mọi thứ?

Điều này thường rất khó để trả lời câu hỏi liên quan đến báo cáo công chúng thường trở lại. Nếu yêu cầu kỹ thuật có thể là một số khuyến nghị ... ... làm thế nào để có được một số khả năng. Tuy nhiên, cần sự tham gia của công chúng khi họ có được trở lại theo dõi ngay lập tức bị thu hồi.

Trên khung thời gian cho nền và khi môi trường kinh doanh có thể được thực hiện?

Đây không phải là thiết kế đặc biệt cho các điểm phân phối dự án, nhưng điểm xuất phát của nền kinh doanh luận. Ví dụ, một thương gia trên thẻ bạn muốn nhắm mục tiêu mở lễ hội của trang web mới của mình.

Xác định và làm rõ phạm vi

Điều gì là tiến bộ là gì? Điều gì đã được thực hiện hoặc sẽ được chuyển giao, thời gian nào?

Xác định đối tượng "và" vị ngữ "

Điều này thường là bỏ qua một cách dễ dàng nhất, nhưng cũng thường xuyên thay đổi trong phạm vi những lý do chính. Nếu điều này không chỉ là một động từ, nó có thể được cung cấp cho các nhu cầu duy nhất. Điều này cải thiện rõ ràng và tạo thuận lợi cho các bên liên quan có một sự hiểu biết tốt hơn giữa.

Quan tâm đến nhu cầu riêng của mình, hơn là làm thế nào

Nhu cầu kinh doanh để hoàn thành những gì thường được trình bày, và nên tránh bất kỳ lời khuyên về việc làm thế nào để hoàn thành. Ví dụ, một doanh nghiệp muốn xem chủ quan toàn diện, vào dữ liệu kinh doanh của mình. Nên tập trung vào những gì họ muốn, không phải những gì họ cần (ví dụ, cơ sở dữ liệu).

Yêu cầu mẫu

ESC có nhiều ứng dụng trên nền Web. Bởi vì mỗi ứng dụng được phát triển độc lập, người tiêu dùng đã phải đối mặt với như là cần phải đăng ký trong từng ứng dụng cho từng chức năng kinh doanh và yêu cầu một cửa sổ khác nhau, gây khiếu nại của họ. Để giải quyết những khiếu nại, ESC nhóm kinh doanh đã phát triển các yêu cầu sau:

BR264: Người tiêu dùng sẽ có thể giao tiếp thông qua một ứng dụng tương thích để truy cập vào tất cả các ESC, và chỉ cần đăng ký một lần. ESCWeb (trang web thương mại lớn) cho tất cả người tiêu dùng phải có cùng một cái nhìn và cảm nhận. Điều này sẽ làm giảm lỗi người dùng và cải thiện kinh nghiệm người dùng. ESCWeb cuối cùng sẽ hỗ trợ khách hàng di động và từ xa.

Rõ ràng, điều này cần phải được cải thiện. Bằng cách sử dụng những nguyên tắc này, chúng tôi có thể lặp lại nó cho sau này.

người tiêu dùng BR264: phiên bản ESC5.0, muốn đăng ký một lần để áp dụng tất cả các ứng dụng ESC, bao gồm ESCWeb, ESCOrderStatus, ESCVendor và ESCSupport.

BR265: phiên bản ESC5.0, tất cả các ứng dụng sẽ được thực hiện ESC ESC Web Standard 273-1 và 273-2, mà sẽ được giảm 10% lỗi người dùng.

Xác định công nghệ 1 doanh nghiệp. Nhu cầu RequisitePro

Trong hồ sơ này sẽ được ghi vào yêu cầu kỹ thuật RequisitePro, chính là để duy trì truy cập và để làm rõ các nguyên tắc nhu cầu. Kỹ thuật này bao gồm ba bước sau:

Để thiết lập một nhu cầu kinh doanh Yêu cầu Type. Tất cả các nhu cầu kinh doanh sẽ được phân bổ cho loại này. BUS là một tiền tố thường xuyên.

Khi các quy định của một loại yêu cầu, việc sử dụng Yêu cầu Phải Thành phần tùy chọn để chỉ định một dấu phân cách (như "|")。 Chủ ngữ và vị ngữ có thể được đặt trong bất kỳ bên của các separator. Đây không phải là một yêu cầu bắt buộc, RequisitePro hướng dẫn cho biết thêm chi tiết. Phương pháp là xác định các yêu cầu chính mà một quá trình sử dụng theo nguyên tắc từng bước xuất khẩu.

Ở cấp độ cao nhất để tạo ra một gói phần mềm cho nhu cầu kinh doanh. Bạn có thể thấy ngay đó là làm thế nào giúp đỡ để theo dõi.

Công nghệ 1 đã hoàn thành. Bạn có để có được một yêu cầu kinh doanh rõ ràng và súc tích và được chuẩn bị để cải thiện cho giai đoạn tiếp theo. Hình 2 cho thấy công nghệ này.

Hình 2. Sử dụng công nghệ kinh doanh một nhu cầu để có được






Các trường hợp sử dụng

Công nghệ 2 (để kết nối các trường hợp sử dụng và yêu cầu) bao gồm các giai đoạn tiếp theo của dự án. Khi nhu cầu kinh doanh đã được xác định, các nhà phân tích kinh doanh, kiến trúc sư sẽ phát triển các trường hợp sử dụng để giải thích chúng. Đặc biệt là cho các dự án lớn hoặc phức tạp, các nhà phân tích kinh doanh thường gặp phải hai vấn đề:

Nhu cầu tồn tại trong tài liệu này (trừ khi bạn sử dụng công nghệ 1), với trường hợp trong mô hình, như Rational Rose Enterprise (Rose)?.

Do nhu cầu (và sử dụng các trường hợp) số tăng trưởng dần dần, chia đã trở thành ngày càng khó khăn để quản lý.

Nhu cầu kinh doanh và các trường hợp sử dụng như thế nào để kết nối lên? Trường hợp sử dụng nắm bắt quan điểm của người dùng, chúng minh họa cho hành vi người dùng và đáp ứng của hệ thống. Tuy nhiên, nhu cầu kinh doanh đi xa hơn phục vụ như là một trường hợp sử dụng dữ liệu nguồn. Khi các quy định của sở hữu hoặc hạn chế, họ trở thành tài sản của trường hợp sử dụng (hoặc luồng thông tin khác nhau). Chúng tôi sẽ có thể ghi lại nhu cầu kinh doanh và kết nối thông thường giữa các trường hợp sử dụng và sử dụng nó để làm điều gì đó có ý nghĩa, chẳng hạn như theo dõi hoặc phân tích.

trường hợp sử dụng mô hình cần rất nhiều thông tin. Trong các tài nguyên phần của bài viết là một khởi điểm tốt. Xem những trường hợp này ở ngoài phạm vi của bài viết này, chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ này để giới thiệu một quy ước đặt tên.

Nguyên tắc của trường hợp sử dụng đặt tên

Tại sao là tên của một trường hợp sử dụng rất quan trọng? Nhớ lại những định nghĩa của yêu cầu, chúng tôi giới thiệu cấu trúc của thỏa thuận từ. Hãy là một phần mở rộng của khái niệm này ở đây. Tiêu đề của mô hình này áp dụng cho trường hợp sử dụng đại diện cho các diễn viên. các nguyên tắc của chúng tôi, quy tắc đặt tên các trường hợp sử dụng, trường hợp sử dụng nên có mặt căng thẳng hoặc động từ động từ tiến hành cách mẫu (ing). Trong một số trường hợp, nó giúp để bao gồm các đối tượng đổi lần là tên của động từ.

Công nghệ 2. Kết nối và sử dụng các trường hợp yêu cầu

Bây giờ là định nghĩa của trường hợp sử dụng và kết nối chúng với các nhu cầu của thời gian. Công nghệ này được thiết kế để duy trì sự rõ ràng của định nghĩa của trường hợp sử dụng, để họ kết nối với nhu cầu (có thể theo dõi), bạn có thể sử dụng các bước sau đây:

Nếu dự án RequisitePro của bạn không bao gồm trường hợp sử dụng bao bì, hoặc các loại vụ án sử dụng yêu cầu, sau đó tạo ra một.

Mô hình liên kết để RequisitePro dự án sử dụng hộp thoại để Rose mô hình và dự án liên kết RequisitePro. Loại mặc định Yêu cầu được thiết lập để sử dụng Case.

Rose Bây giờ bạn có thể tạo ra mô hình của bạn. Đối với mỗi trường hợp sử dụng, trước hết theo nguyên tắc của việc tạo ra một loại sử dụng tên Trường hợp của yêu cầu RequisitePro, thể hiện trong hình 3. Văn bản yêu cầu nhập vào tên.

Hình 3. Nguyên tắc của trường hợp sử dụng đặt tên






Trong trường hợp này Rose tạo ra sử dụng. Nhấp chuột phải vào trường hợp sử dụng cho liên kết Yêu cầu để sử dụng Case hộp thoại. Chọn Use Case trong RequisitePro và sau đó nhấn OK. Điều này sẽ tạo ra giải quyết trường hợp sử dụng hộp thoại Name, hộp thoại là rất quan trọng vì nó liên kết việc sử dụng các trường hợp sử dụng động từ và các yêu cầu, như trong hình 4.

Hình 4. Kết nối và sử dụng các trường hợp yêu cầu






Bây giờ bạn có thể nhìn thấy hộp thoại Properties Yêu cầu. Chọn Truy nguyên chìa khóa, sử dụng yêu cầu trường hợp trên mặt sau của BUS.

Công nghệ này đã được hoàn thành. Bạn có thể sử dụng trường hợp của RequisitePro trong đặt tên để bắt đầu, nó cho phép bạn hoàn toàn được xác định trong Rose, tinh chỉnh, và theo dõi các trường hợp sử dụng. Điều này làm nổi bật những lợi thế là hợp lý chính: nhu cầu, mô hình hóa và hội nhập thiết kế.

Truy xuất nguồn gốc

Tại sao truy xuất nguồn gốc quan trọng Hệ thống truy xuất là? Vòng đời của nhu cầu từ đầu của mình cho một loạt các chuyển đổi, Các Ins Và ngoài sau đây. Với sự phát triển của doanh nghiệp, cũng sẽ hỗ trợ hệ thống của họ (và nhu cầu của họ) để theo dõi. Truy xuất nguồn gốc là nhu cầu chung của quá khứ, hiện tại và tương lai các kết nối quan trọng. Truy xuất nguồn gốc có thể cung cấp một số dữ liệu, dự án phân tích, chẳng hạn như chi phí, bảo hiểm và tác động có thể được cơ sở những dữ liệu này để thực hiện.

Theo dõi là trong thực tế khó khăn để đạt được. Vấn đề chính là truy xuất nguồn gốc cần phải được xem như là một khía cạnh công ty con của dự án. Những yêu cầu này được cung cấp trong tài liệu và xây dựng các mô hình trong Rose. Truy xuất nguồn gốc thường được mô hình hóa được hoàn tất, cách thủ công được ghi trong bảng tính. Bảo trì các hình thức điện tử được cồng kềnh và dễ bị lỗi. Tuy nhiên, tác động lớn đến dự án này là của riêng mình phục vụ như là một báo cáo theo dõi bảng tính để tránh giám sát.

công nghệ kế tiếp của chúng tôi để giải quyết vấn đề này. Phần 1 của công nghệ này là khi nhu cầu được tạo ra tóm tắt các nguyên tắc của việc theo dõi nhu cầu. (Chúng tôi sử dụng trong trường hợp sử dụng các công nghệ trước đây đã chứng minh điểm này) Ý tưởng này là nhu cầu trong suốt chu kỳ cuộc sống và thử nghiệm để duy trì nguyên tắc.. Phần 2 là để tạo ra phạm vi bảo hiểm và báo cáo phụ trợ. Báo cáo công ty con này là mức đầu tiên của phân tích tác động. Trung ý tưởng là tự động tạo ra các báo cáo này cần phải bình luận chi tiết về thanh tra.

Cover, như tên của nó ngụ ý, để bảo đảm rằng mỗi nhu cầu cùng cấp cấp độ tiếp theo được bao phủ (hoặc tiếp tục cung cấp) để. Ví dụ, mỗi trường hợp sử dụng phải là trường hợp thử nghiệm để trang trải. Nhu cầu rằng những người vô tình lặng lẽ công ty con sneak vào mức độ nhu cầu, họ đã không tồn tại trước khi cấp độ tiếp theo. Sớm trong chu kỳ đời sống là rất quan trọng để nắm bắt tất cả, bởi vì ở giai đoạn này sau khi giao hàng của một cảnh báo hơn một lỗi hệ thống báo cáo dễ dàng hơn để xử lý. Tự động hóa các chức năng này là quan trọng không kém.

Công nghệ 3 Theo dõi bảo hiểm. Và yêu cầu phụ trợ

Kỹ thuật này cho thấy làm thế nào để xây dựng Bảo hiểm và xem người tán tỉnh cho nhu cầu kinh doanh và khoảng cách giữa các trường hợp sử dụng. Quan điểm tiêu chuẩn của khuôn khổ xem RequisitePro. Sử dụng các bước sau đây.

Bảo hiểm từ kinh doanh các nhu cầu của gói, chọn một View mới, nơi mà các Loại View là một ma trận theo dõi, Row Yêu cầu Type là BUS, Cột Yêu cầu Type là UC. Lưu ý làm thế nào một công nghệ mới sử dụng gói BUS.

Trong hộp Xem Properties, dòng nhu cầu để tạo ra một tên là Kinh doanh Yêu cầu CoverageQuery. Bây giờ cho các truy vấn thêm một nguồn gốc từ-từ tài sản.

Điều này sẽ dẫn đến hộp thoại truy vấn yêu cầu. Thể hiện trong hình 5, lựa chọn không bắt nguồn từ và các liên kết trực tiếp chỉ lựa chọn.

Hình 5 Theo dõi bảo hiểm.






Làm mới các View. Bạn sẽ có thể xem trường hợp này sử dụng là không liên quan đến nhu cầu kinh doanh. Bạn có thể bỏ qua bước 2 và 3 để tạo ra một báo cáo đầy đủ các View.

Người tán tỉnh xem là thông qua các đảo ngược của công nghệ này để tạo ra truy vấn tiêu chuẩn. Chúng tôi yêu cầu các loại cột (với trường hợp) bắt đầu, và chọn những nhu cầu truy-toBUS. Quan điểm này cho thấy tất cả các trường hợp sử dụng công ty con.

Công nghệ này đã được hoàn thành. Bạn có thể theo dõi các trường hợp sử dụng ban đầu để yêu cầu kinh doanh và các trường hợp sử dụng có thể được loại trừ nhu cầu kinh doanh sai lầm và không đầy đủ. Dự án của bạn được an toàn để vào các giải pháp của.

Tóm tắt

Trong bài này, bạn nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản của các yêu cầu kỹ thuật và quản lý các yêu cầu khuôn khổ giới thiệu ba công nghệ mới. Nhắc lại các nguyên tắc cơ bản của nhu cầu, mô tả ba yêu cầu quản lý kinh doanh, trường hợp sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn trong các lĩnh vực vấn đề. Trong loạt bài này, Phần 2, tôi sẽ nhập các giải pháp và giải pháp của chúng tôi cho tất cả các giai đoạn phát triển (từ điểm kiến trúc của view), và khám phá các giải pháp quản lý để cung cấp các công nghệ mới.
Tham khảo tại: http://www.tekbar.net/vi/market-demand/rational-requisitepro-for-requirements-management.html

No comments:

Post a Comment