19/12/2023

Vizro: Thư viện Python giúp tạo các ứng dụng web và dashboard tương tác 1 cách dễ dàng

Mình xin giới thiệu với các bạn thư viện Vizro - 1 thư viện Python giúp cho các bạn Data Scientist có thể tạo các ứng dụng web cũng như các interactove dashboard chuyên nghiệp 1 cách dễ dàng mà không cần các bạn phải có kiến thức về web development

Vizro là gì

Nhanh chóng tạo và sắp xếp các bảng điều khiển tùy chỉnh trong vài phút - mà không cần kiến thức lập trình hoặc kinh nghiệm thiết kế cao cấp - để tạo ứng dụng trực quan dữ liệu linh hoạt và có khả năng mở rộng, hỗ trợ Python.

Sử dụng vài dòng cấu hình đơn giản để tạo ra các bảng điều khiển phức tạp, được tự động xây dựng sử dụng thư viện như Plotly và Dash, với các quy ước lập trình và thiết kế tích hợp sẵn.

Xác định các danh mục cấp cao trong cấu hình bao gồm:

- components: tạo biểu đồ, bảng, giao diện nhập/ra, và nhiều hơn nữa
- controls: tạo bộ lọc, đầu vào tham số, và bộ điều khiển hành động tùy chỉnh
- pages, layouts và navigation: tạo nhiều trang, với bố cục có thể tùy chỉnh và điều hướng linh hoạt giữa chúng
- actions và interactions: tạo tương tác giữa các biểu đồ và sử dụng các hành động được xác định trước hoặc tùy chỉnh (như xuất khẩu)

Cấu hình có thể được viết dưới nhiều định dạng bao gồm các mô hình Pydantic, JSON, YAML hoặc từ điển Python để tăng tính linh hoạt của việc triển khai.

Các phần mở rộng cao mã (high-code extensions) tùy chọn cho phép tùy chỉnh gần như vô hạn theo cách modul, kết hợp tốt nhất của mã ít và mã nhiều - để tạo ra các ứng dụng trực quan dữ liệu linh hoạt và có khả năng mở rộng, hỗ trợ Python.

No comments:

Post a Comment