27/05/2017

Machin elearning cơ bản

Giới thiệu tham khảo: Tôi mượn lời giới thiệu của tác giả.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của tôi. Tôi là Vũ Hữu Tiệp, hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Học Máy và Thị Giác Máy Tính (Machine Learning and Computer Vision) tại Đại học bang Pennsylvania (Pennsylvania State University), Hoa Kỳ. Các thông tin khác về tôi có thể được tim thấy ở website học thuật của tôi.


Tôi viết blog này với hai mục đích chính. Một là tổng hợp lại các kiến thức của bản thân về Machine Learning để chuẩn bị cho tương lai sau khi tốt nghiệp. Hai là tôi có mong muốn mang Machine Learning tới càng nhiều bạn đọc Việt Nam càng tốt, vì đây sẽ là một xu hướng được dự đoán là cực kỳ nổi bật trong những năm sắp tới.

Tôi sẽ cố gắng đi từ những thuật toán cơ bản nhất của Machine Learning kèm theo các ví dụ và mã nguồn trong mỗi bài viết. Tôi sẽ viết 1-2 tuần 1 bài (việc viết các công thức toán và code trên blog thực sự tốn nhiều thời gian hơn tôi từng nghĩ). Đồng thơi, tôi cũng mong muốn nhận được phản hồi của bạn đọc để qua những thảo luận, chúng ta sẽ hiểu hơn về Machine Learning. Tôi đặc biệt mong muốn nhận được phản hồi nếu các bạn thấy các bài viết chưa chính xác hoặc có thể cải thiện để tốt hơn.

Khi chuẩn bị các bài viết, tôi sẽ giả định rằng bạn đọc có một chút kiến thức về Đại Số Tuyến Tính, Xác Suất Thống Kê và có kinh nghiệm về lập trình Python. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về các lĩnh vực này, đừng quá lo lắng vì mỗi bài sẽ chỉ sử dụng một vài kỹ thuật cơ bản. Tôi rất vui được trao đổi thêm với các bạn ở phần Comment cuối mỗi bài.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn. Các bạn có thể theo dõi Facebook Page tại: machinelearningcoban.com

No comments:

Post a Comment